วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Incubator

ในชีววิทยา Incubator เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเจริญเติบโตและรักษาวัฒนธรรมทางจุลชีววิทยาหลักสูตรหรือเซลล์เพาะเลี้ยง ตู้บ่มเชื่อ รักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมความชื้นและเงื่อนไขอื่น ๆ เช่นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และปริมาณออกซิเจนในบรรยากาศภายใน Incubator มีความจำเป็นสำหรับมากของงานทดลองในเซลล์ชีววิทยาจุลชีววิทยาและอณูชีววิทยาและจะใช้ในการเพาะเชื้อทั้งสองเป็นเซลล์ eukaryotic

นอกจากนี้ Incubator ยังใช้ในอุตสาหกรรมสัตว์ปีกเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของแม่ไก่ นี้มักจะส่งผลในอัตราที่สูงฟักเนื่องจากความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นทั้ง แบรนด์ต่างๆของตู้อบเชิงพาณิชย์ที่มีพันธุ์

ตู้อบทางชีววิทยาเป็นฉนวนกล่องที่มีที่อุ่นปรับปกติจะขึ้นถึง 60 ถึง 65 ° C (140 ถึง 150 ° F) แม้บางคนจะสามารถไปสูงกว่าเล็กน้อย (โดยทั่วไปจะไม่เกิน 100 ° C)อุณหภูมิที่ใช้บ่อยที่สุดทั้งสำหรับแบคทีเรียเช่นที่ใช้บ่อยเชื้อ E. coli เช่นเดียวกับเซลล์สัตว์จะอยู่ที่ประมาณ 37 ° C เป็นชีวิตเหล่านี้เจริญเติบโตได้ดีภายใต้เงื่อนไขเช่น สำหรับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่ใช้ในการทดลองทางชีวภาพเช่น cerevisiae รุ่นยีสต์อุณหภูมิเติบโต 30 ° C เป็นดีที่สุด

Incubator ซับซ้อนมากขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถรวมถึงความสามารถในการลดอุณหภูมิ (ผ่านเครื่องทำความเย็น) หรือความสามารถในการควบคุมความชื้นหรือระดับ CO2 นี้เป็นสิ่งสำคัญในการเพาะปลูกของเซลล์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ความชื้นสัมพัทธ์มักจะ> 95% และค่า pH เป็นกรดเล็กน้อยจะทำได้โดยการรักษาระดับ CO2 5%

Incubator ส่วนใหญ่มีการตั้งเวลาบางส่วนยังสามารถตั้งโปรแกรมให้วงจรผ่านอุณหภูมิที่แตกต่างกันระดับความชื้น ฯลฯ ตู้สามารถแตกต่างกันไปในขนาดจากโต๊ะไปยังหน่วยงานขนาดของห้องขนาดเล็ก

มีวิธีการอื่น ๆ อีกมากมายที่จะสร้าง ตู้บ่มเชื้อ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง หลุยส์ ปาสเตอร์ ใช้ช่องเล็ก ๆ ใต้บันไดของเขาในฐานะศูนย์บ่มเพาะ

อุณหภูมิสูงสุดในการฆ่าเชื้อเป็น 200oC


Incubator

ถ้าห้องพักร้อนไม่สามารถใช้ได้ก็อาจจะจำเป็นต้องซื้อเทียบเท่าแห้ง ตู้บ่มเชื้อ ถึงแม้จะมีห้องพักร้อนบางครั้งก็เป็นความสะดวกสบายได้อีกใกล้ Incubator เพื่อดูดสำหรับ trypsinization Incubator ควรมีขนาดใหญ่พอ ~ 50-200 L (1.5-6 FT3) ต่อคนและควรมีการไหลเวียนอากาศบังคับควบคุมอุณหภูมิภายใน± 0.2 ° C และอุณหภูมิความปลอดภัยที่ตัดออกถ้าร้อนจัดอบหรือ ดีกว่าที่ควบคุม Incubator ถ้าเทอร์โมครั้งแรกล้มเหลว Incubator ควรจะทนต่อการกัดกร่อน (เช่นสแตนเลส, อลูมิเนียมแม้ว่าเป็นที่ยอมรับสำหรับตู้บ่มเพาะ) และทำความสะอาดได้ง่ายห้องเตียงคู่หรือสองตู้อบซ้อนเหนือผู้อื่น, การควบคุมอิสระเป็นที่นิยมขนาดใหญ่หนึ่งบ่มเพาะเพราะมันสามารถรองรับวัฒนธรรมมากขึ้นด้วยการควบคุมอุณหภูมิที่ดีกว่าและถ้าครึ่งหนึ่งล้มเหลวหรือจะต้องทำความสะอาดอื่น ๆ ยังคงสามารถ เคย ตู้บ่มเชื้อ จำนวนมากมีแจ็คเก็ตน้ำอุ่นเพื่อกระจายความร้อนทั่วถึงทั้งตู้จึงหลีกเลี่ยงการก่อตัวของจุดเย็น Incubator เหล่านี้ยังถืออุณหภูมิของพวกเขาอีกต่อไปในกรณีที่มีการล้มเหลวเครื่องทำความร้อนหรือตัดให้อยู่ในอำนาจ อย่างไรก็ตามฉนวนที่มีประสิทธิภาพสูงใหม่และองค์ประกอบเครื่องทำความร้อนพื้นผิวกระจายมี แต่กำจัดความจำเป็นในการแจ็คเก็ตน้ำและให้ย้าย Incubator ง่ายมาก (เสื้อน้ำโดยทั่วไปจะต้องว่างถ้าตู้จะย้าย) เก็บเข้าลิ้นชักตู้มักจะเจาะเพื่ออำนวยความสะดวกการไหลเวียนของอากาศ อย่างไรก็ตามปรุสามารถนำไปสู่​​ความผิดปกติในการกระจายของเซลล์ในวัฒนธรรม monolayer กับการเปลี่ยนแปลงในความหนาแน่นของเซลล์ต่อไปนี้รูปแบบของการเว้นวรรคบนชั้นวาง รูปแบบอาจจะเป็นเพราะกระแสการหมุนเวียนสร้างมากกว่าจุดติดต่อสัมพันธ์กับหลุมในชั้นหรือพวกเขาอาจจะเกี่ยวข้องกับพื้นที่ที่เย็นลงอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อประตูถูกเปิด แม้ว่าปัญหาที่ไม่อาจเกิดขึ้นในการซ่อมบำรุงประจำขวดและอาหารควรจะวางอยู่บนกระเบื้องฉนวนหรือถาดโลหะในการทดลองที่มีความหนาแน่นเครื่องแบบเป็นสิ่งสำคัญ


Trypsinization เป็นกระบวนการของการใช้ทริปซิเอนไซม์โปรตีเอสซึ่งแบ่งลงโปรตีนเพื่อแยกตัวออกเซลล์สานุศิษย์จากเรือที่พวกเขากำลังถูกเพาะเลี้ยง เมื่อเพิ่มการเพาะเลี้ยงเซลล์, trypsin แบ่งลงโปรตีนที่ช่วยให้เซลล์ให้เป็นไปตามเรือ Trypsinization มักจะใช้กับเซลล์เดินไปเรือใหม่ เพื่อการทดลองเซลล์ที่ปลูกมักจะอยู่ในภาชนะบรรจุที่ใช้รูปแบบของขวดพลาสติกหรือแผ่น ในขวดดังกล่าวเซลล์มีให้กับการเจริญเติบโตของกลางประกอบไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นที่จำเป็นสำหรับการขยายและเซลล์ที่ติดอยู่กับภาชนะบรรจุและแต่ละอื่น ๆ ที่พวกเขาเติบโต กระบวนการของการเพาะเลี้ยงเซลล์หรือการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อนี้ต้องใช้วิธีที่แยกจากกันเซลล์จากภาชนะและอื่น ๆ แต่ละ trypsin เป็นเอนไซม์ที่พบได้ทั่วไปในทางเดินอาหารสามารถนำมาใช้เพื่อ "ย่อย" โปรตีนที่อำนวยความสะดวกการยึดเกาะที่ภาชนะและระหว่างเซลล์ Trypsinization มักจะทำเพื่อให้ทางเดินของเซลล์เพื่อบรรจุใหม่สังเกตสำหรับการทดลองหรือการลดลงของระดับของ confluency ในขวดโดยการกำจัดของร้อยละของเซลล์


การแก้ปัญหาเบื้องต้น เมื่อ incubator มีปัญหา

การแก้ปัญหาเบื้องต้น
ปัญหา
สาเหตุ
สิ่งที่ต้องตรวจเช็ค
เปิดเครื่องไม่ติด
ปลั๊กไฟ อาจมีปัญหา หรือ ไม่แน่น
ซ่อมปลั๊กไฟ และ ลองใหม่อีกครั้ง
สายไฟอาจมีปัญหา หรือ ขาดฝฉีก
ซ่อมสายไฟ และ ลองใหม่อีกครั้ง
ปุ่มเปิด-ปิด เครื่องเสีย(หรือไม่ถูกเปิด)
เปลี่ยน หรือ กดปุ่มเปิดเครื่อง
ฟิวส์ขาด
หากเปลี่ยน Fuse แล้ว Fuse ยังคงขาดอีกครั้ง ให้ตรวจเช็คมอเตอร์ และอุปกรณ์ภายในว่ามีการเสียหาย หรือ ลัดวงจรหรือไม่ และ ดำเนินการซ่อมก่อน เปลี่ยน Fuse ใหม่
หน้าจอไม่แสดงผล
สายขาด หรือ หน้าจอเสีย
ต่อสาย หรือ เปลี่ยนหน้าจอ
หน้าจอแสดง ----
เซ็นเซฮร์อุณหภูมิเสีย หรือ ขาด
ซ่อม หรือ เปลี่ยน PT100 เซ็นเซอร์อุณหภูมิ
อุณหภูมิเกินกว่าช่วงควบคุม
ตั้งค่าอุณหภูมิให้อยู่ในช่วงกำหนด
ไม่เย็น
Compresser เสีย หรือ ท่อตัน
เปลี่ยน หรือ ทำความสะอาดระบบทำความเย็น
พัดลมเกิดเสียงผิดปกติ
พัดลมเสีย
เปลี่ยนพักลม

 
 

1 ความคิดเห็น: